ธรรมกายไม่ใช่ลัทธิใหม่
พระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ (สด จนฺทสโร) ท่านมีพระคุณอันยิ่งใหญ่ต่อเราและชาวโลกอย่างมากมายมหาศาล แต่เราคงเข้าใจได้เพียงย่อ ๆ สั้น ๆ จะไปอธิบายให้ลึกซึ้งในสิ่งที่ท่านเป็นนั้น มันยากต่อการที่เราจะเข้าใจ เหมือนจะเอาสายบัวไปวัดความลึกของท้องทะเลมหาสมุทร แล้วยกขึ้นมาว่า ลึกเท่าสายบัวแค่นี้ หาควรไม่ แต่เมื่อเราพอที่จะเข้าใจอย่างนี้ มันก็จะต้องอธิบายเท่าที่เราพอจะเข้าใจ
เอาแค่ว่า ท่านค้นพบธรรมกายขึ้นมา ซึ่งจริง ๆ คำนี้มีอยู่ในพระไตรปิฎกในทุก ๆ นิกายด้วย ก็ยังถูกกล่าวหาว่า เป็นนิกายใหม่ แล้วผู้ที่กล่าวหาก็สร้างข่าว ใส่ไข่ จะด้วยวัตถุประสงค์อะไรก็แล้วแต่ ล้วนไม่เคยปฏิบัติเลย ถ้าปฏิบัติแล้วก็คงไม่พูดอย่างนี้ แสดงว่าแหล่งที่มาของความคิดนี้ไม่บริสุทธิ์ เพราะตอนเขียนข่าวก็ดี หรือคุยเรื่องข่าวก็ดีนั้นกำลังมึนเมา นอกจากเมาเพราะเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แล้วยังเมาวัย เมาชีวิต เมาลาภ ยศ สรรเสริญด้วย
มีความเมาอยู่ในตัว จึงไม่รู้เรื่องว่า สิ่งที่เขาเอามาพูดนั้นเพื่อประโยชน์ของตนนั่นเอง ถ้าได้ยินได้ฟังแล้ว ผู้มีบุญจะเกิดมีความปีติภาคภูมิใจ ดีใจว่า เป็นบุญของเรา ที่เราได้มาเกิดในยุคนี้ ที่วิชชาธรรมกายหวนคืนกลับมาอีกครั้ง เป็นพยานตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า จะทำให้เราดำเนินชีวิตได้ถูกต้อง และเข้าใจเรื่องกฎแห่งกรรมได้อย่างดี อย่างน้อยก็รู้ว่าพระธรรมกาย คือ ที่พึ่งที่ระลึกที่แท้จริง คือ เนื้อหนังหรือตัวจริงของพระรัตนตรัยที่มีอยู่ในตัวของมนุษย์ทุกคนในโลก รวมทั้งตัวเราด้วย และเราสามารถเข้าถึงได้ ถ้าเรายังเป็นปกติดี มีความเพียรแล้วก็ทำถูกหลักวิชชา
เพราะฉะนั้น เราควรจะมานึกว่า มันเป็นบุญลาภของเราที่มาเกิดในยุคนี้ แทนที่จะไป กุข่าว สร้างข่าว แล้วก็ปล่อยข่าวว่า ธรรมกาย คือ นิกายใหม่ ลัทธิใหม่ ที่ว่านิกายใหม่คือในเมืองไทยมีมหานิกาย และธรรมยุตินิกาย พอมีคำว่า กาย ๆ อยู่ข้างหลังธรรมะ ก็เลยเป็นนิกายใหม่
เพราะฉะนั้น ธรรมกาย ไม่ใช่นิกายใหม่ แล้วก็ไม่มีนิกายอันใด เพราะเกี่ยวกับเรื่องกายภายในของทุกคนในโลก ขึ้นชื่อว่า เป็นมนุษย์มีอยู่ที่ไหน ที่ตรงนั้นมีธรรมกาย เป็นที่พึ่งที่ระลึกที่แท้จริงของทุก ๆ คน สิ่งอื่นไม่ใช่ แล้วจะรู้ได้อย่างไร รู้ได้เมื่อเข้าถึง แล้วจะเข้าถึงได้อย่างไร เข้าถึงเมื่อปฏิบัติอย่างถูกหลักวิชชา แล้วท่านอยู่ตรงไหน อยู่ที่ศูนย์กลางกายฐานที่ ๗ ด้วยวิธีการทำใจหยุดใจนิ่ง แล้วทำอย่างไรถึงจะหยุดนิ่ง ก็เลิกอยาก ลาหยอก ทำใจหยุดนิ่งอย่างสบาย ๆ เดี๋ยวก็เข้าถึงได้
นี่คือ Know how บอกให้ฟรี ๆ ที่จริงต้องจ่ายเงินนะ แต่นี่ให้ฟรี เพราะฉะนั้นไม่ใช่นิกายใหม่ ไม่ใช่ลัทธิใหม่ มันเกี่ยวกับเรื่องสิ่งที่มีอยู่ในตัวมนุษย์ทุกคนในโลก แล้วอย่าเพิ่งไปสรุปว่า พิสูจน์ไม่ได้ เมื่อเรายังไม่ได้พิสูจน์ ถ้าได้พิสูจน์ก็แปลว่า พิสูจน์ได้
เราต้องเป็นคนมีเหตุ มีผล ให้รู้จักเหตุ รู้จักผล จะต้องพิสูจน์ด้วยการทำหยุดทำนิ่งง่าย ๆ สบาย ๆ แค่หลับตาเบา ๆ แค่นั้นแหละ และหลังจากนั้นไม่ต้องทำอะไรไม่ต้องคิด ไม่ต้องพูด ไม่ต้องทำอะไรเลย ไม่ต้องขีดต้องเขียน นั่งเฉย ๆ เรื่อย ๆ เหมือนนั่งพักผ่อน อย่างมีความสุขเบิกบาน
เพราะฉะนั้น ธรรมกาย ไม่ได้เป็นนิกายใหม่ ไม่ได้เป็นนิกายเก่า แล้วก็ไม่ได้เป็นนิกายอะไรทั้งสิ้น แต่เป็น พระธรรมกาย ที่มีคำว่า พระ มาจากคำว่า วะระ แปลว่า ประเสริฐ สูงส่ง เป็นที่พึ่งที่ระลึกแก่เราได้ ก็เลยเทิดทูนยกย่องว่า เป็นผู้ประเสริฐ ชื่อว่า ธรรมกาย พระธรรมกายก็แค่นี้เอง เพราะฉะนั้น ให้ดีอกดีใจไว้ว่า เรามาอยู่ในยุคที่วิชชาธรรมกายหวนมาอีกครั้งหนึ่งแล้ว เรามีบุญมาก
แต่ว่าเมื่อมีบุญมาก เพราะว่าเราหาบุญได้ ต้องใช้บุญให้เป็น ใช้บุญให้เป็นเป็นอย่างไร เมื่อรู้ตัวของเราว่า มีบุญ เพราะได้สั่งสมบุญมา ก็เอาบุญนี้แหละมาหยุดมานิ่ง หลับตาสบาย มองเข้าไปสู่ภายใน ไม่ต้องคิด ไม่ต้องพูด ไม่ต้องทำอะไรทั้งสิ้น จะเริ่มต้นจากอะไรก็ได้ จะเป็นดวงจันทร์ ดวงดาว ไม้กางเขน หรือเฉย ๆ นิ่ง ๆ เดี๋ยวก็เข้าไปถึงตรงนั้นได้
อย่างสามเณรรูปหนึ่ง เริ่มต้นที่ไข่เค็ม เพราะไปบิณฑบาตได้ไข่เค็มเยอะ วันจันทร์ก็ไข่เค็ม วันอังคารบิณฑบาตโยมคนเดิม ไข่เค็มอีก อังคาร พุธ พฤหัส ศุกร์ เสาร์ ถึงวันอาทิตย์ ไข่เค็มอีก ก็คุ้นกับไข่ พอหลับตาก็เห็นแต่ไข่เค็มเปลือกมันขาว มองไปมองมา วื้ด ตกหลุมอากาศ แล้วองค์พระก็ผุดผ่านขึ้นมา นี่เริ่มต้นจากไข่เค็ม
เพราะฉะนั้น ไม่ใช่นิกายใหม่ แต่เป็นพระธรรมกายภายใน เป็นที่พึ่งที่ระลึกของทุกคน ไม่เชื่อก็ต้องพิสูจน์ เอหิปสฺสิโก มาลองดู มาพิสูจน์เถิด ถ้าเราเป็นคนมีเหตุผล ก็พึงหลับตา เลิกคิด เลิกพูด เลิกทำอะไรทั้งสิ้น ทำเฉย ๆ หรือหยุดกับนิ่งอย่างเดียวเท่านั้น เดี๋ยวสิ่งดี ๆ จะผุดผ่านมาในกลางกายให้เราดู
๒ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๔๗
Dhammakaya is not a new sect.
Phra Det Patron Luang Pu Wat Pak Nam Phasi Charoen (Sod Candasaro) He has great grace to us and the world immensely. But we can only understand briefly and explain in depth what you are. It's hard for us to understand. It's like taking a lotus string to measure the depth of the ocean sea. and said: as deep as the lotus line It must be explained as much as we can understand.
Let's just say that he discovered the Dhammakaya, which actually exists in the Tipitaka in every sect. a new sect Then the accused made news, put eggs, for whatever purpose. All have never practiced. If he had practiced it, he wouldn't have said this. Shows that the source of this idea is not pure. Because when writing news is good. Or talking about the good news is intoxicated. In addition to being drunk because of alcohol, they are also drunk on life, drunk on life, drunkenness, yot, and praise.
intoxicated So I don't know that What he said was for his own benefit. If you have heard Those who have merit will be born with joy, pride, glad that it is our merit. that we were born in this era At Vijja Dhammakaya has returned again. as a witness to the enlightenment of the Lord Buddha will allow us to live properly and understand the law of karma well At least I know that Phra Dhammakaya is the true relic, which is the flesh or the true nature of the Triple Gem that exists in every human being in the world. including ourselves and we can reach If we are still normal with perseverance and doing the right thing
Therefore, we should assume that It is our merit to be born in this era, instead of going to make news, create news and spread the news that Dhammakaya is a new sect, a new sect, that a new sect is a Maha Nikaya in Thailand. and Dhamma Yutika when there is the word body behind the Dharma So it's a new sect.
Therefore, the Dhammakaya is not a new sect. and there is no sect Because about the inner body of every person in the world, where is the human being? There is Dhammakaya. Relying on the true memorabilia of everyone, nothing else. then how do i know know when to access and how to access access when practiced properly where are you at the center of the 7th base of the body by means of calming the mind And how to stop still, stop wanting, tease, relax and calm down, you'll be able to reach
This is Know how. It's free. Actually, you have to pay, but this is free, so it's not a new sect. not a new cult It is about what exists in every human being in the world. Then don't just come to the conclusion that can't prove when we haven't proven If it's proven, it means it's proven.
We have to be rational and effective. To know the cause, know the effect, we have to prove it by doing it. Stop doing it. Easy and comfortable. Just close your eyes lightly. That's all. at all You don't have to write, just sit still, just like you sit and relax. joyfully
Therefore, the Dhammakaya is not a new sect. not an old sect It is not a sect at all, but it is Phra Dhammakaya with the word "Phra" from the word "Wara" which means noble, noble, and can be relied on for us. So honored and praised that He is a noble one. His name is Dhammakaya. The Dhammakaya is just that. We are in the era where Vijja Dhammakaya has come again and we have great merit.
But when there is a lot of merit because we can make merit must use merit How to use merit when we know that we have merit because we have accumulated merit He took this merit and came to rest. Close his eyes comfortably. Look inside. No need to think, don't talk, don't do anything. can start from anything Whether it's the moon, the stars, the cross, or just staying still, you'll get there.
like a novice start with salted egg because going to the alms round got a lot of salted eggs Monday is salted egg Tuesday, the same alms round, salted egg again, Tuesday, Wednesday, Thursday, Friday, Saturday to Sunday again, salted egg, familiar with egg. When I close my eyes, I can only see salted egg with white shell. Looking back, it fell into the air, and then the Buddha image appeared. This starts with salted eggs.
Therefore, it is not a new sect. but the Dhammakaya within Relying on everyone's souvenirs If you don't believe it, you have to prove it. Ehipssiko, come try it and prove it. If we are rational, we should close our eyes, stop thinking, stop talking, stop doing anything, just do it, or just stop and stay still. Good things will pass through our body for us to see.
0 ความคิดเห็น